Tổng hợp từ A - Z cách xem chỉ tay cho nam giới cực chuẩn

20/12/2022 - Người viết: BTV Xwatch
Tổng hợp từ A - Z cách xem chỉ tay cho nam giới cực chuẩn
Từ lâu, việc xem bói qua đường chỉ tay đã trở nên quen thuộc với người Việt. Thông qua xem chỉ tay, chúng ta có thể đoán trước được tương lai, vận mệnh của một người như thế nào để biết được tránh những điềm xui xẻo phía trước.

Cùng đồng hồ Xwatch khám phá cách xem chỉ tay nam chuẩn nhất để biết được tương lai, vận mệnh qua bài viết dưới đây nhé!

1. Nguyên tắc xem chỉ tay cần biết

Xem chỉ tay nam thường xem tay phải

Theo quan niệm ông cha ta từ xưa đến nay, khi xem chỉ tay người ta đều đi theo nguyên tắc “nam tả, nữ hữu”. Tức nam giới sẽ xem chỉ tay trái, còn cách xem chỉ tay nữ giới sẽ xem bói tay phải. Bên cạnh đó, nhiều người còn xem đường chỉ tay bằng cách nhắm mắt nắm chặt tay lại, ngón tay cái của bàn tay nào ở dưới thì chúng ta sẽ xem bói ở tay đó bất kể nam hay nữ.

2. Khám phá 4 đường chỉ tay cơ bản

Các đường chỉ tay cơ bản

Tùy vào cấu tạo cơ thể của mỗi người mà bàn tay có rất nhiều đường chỉ tay khác nhau. Trong đó, mỗi đường chỉ tay lại có ý nghĩa khác nhau. Vậy có những đường chỉ tay nào là chủ yếu? Ý nghĩa của chúng là gì? Xem vận mệnh qua chỉ tay bằng cách nào? Hãy cùng khám phá 4 đường chỉ tay dưới đây:

►►► Xem ngay: Top 599 mẫu đồng hồ nam chính hãng hot nhất tại Xwatch năm 2023

2.1. Đường tâm đạo

Đường tâm đạo hay còn gọi là đường tình duyên, tình cảm thể hiện các mối quan hệ tình cảm như gia đình, bạn bè và tình yêu đôi lứa. Đường tâm đạo càng dài, càng đậm, thẳng và đi hết lòng bàn tay sẽ thể hiện chủ nhân sẽ rất hạnh phúc trong cả tình yêu và sự nghiệp. 

Đường tâm đạo hay còn gọi là đường tình duyên

Ngược lại, nếu đường tâm đạo mảnh, đứt đoạn sẽ thể hiện chủ nhân là người yếu đuối, sống thiên về cảm xúc, dễ bị người khác lợi dụng hoặc lừa dối và cuộc đời phải trải qua không ít mối tình dang dở. Ngoài ra nếu đường tâm đạo dài, lượn sóng, ở vị trí quá thấp hoặc quá cao cũng phần nào thể hiện chủ nhân là người sống tự do, phóng khoáng, thích những điều mới mẻ và thuộc tuýp người không chung thủy trong chuyện tình cảm.

►►► Xem thêm: Cách coi bói tình yêu, tình duyên chính xác 100%

2.2. Đường trí đạo

Đường trí đạo là đường đại diện cho trí tuệ, thể hiện khả năng tư duy, óc sáng tạo và công danh sự nghiệp của mỗi con người. Vị trí của đường trí đạo là nằm giữa đường sinh đạo và đường tâm đạo.

Đường trí đạo là đường đại diện cho trí tuệ, thể hiện khả năng tư duy

►►► Xem thêm: TOP 10 đồng hồ chính hãng đẹp nhất 2023

Theo quan niệm, đường trí đạo thẳng và đậm cho thấy chủ nhân là người sống thực tế, có tham vọng và chủ động trong mọi việc. Nếu đường trí đạo càng dài, đi sâu xuống lòng bàn tay thì người đó có trực giác tốt, đường công danh có phần triển vọng, ngày càng tiến xa hơn nữa. Trường hợp đường trí đạo phân nhánh ở cuối từ 2 - 3 nhánh thì chủ nhân là người giỏi giao tiếp, biết cách truyền đạt trọn vẹn và thích hợp làm nhà báo, diễn viên,...

►►► Xem thêm: Tìm hiểu thần số học của các con số từ 1-11 để khám phá vận mệnh và tương lai của bản thân

2.3. Đường sinh đạo

Đường sinh đạo là đường hình cung chạy từ gốc ngón tay cái hướng ra giữa lòng bàn tay. Chúng ta có thể quan sát đường chỉ tay này bằng cách cử động ngón tay cái. Đường sinh đạo là đường chỉ tay thể hiện cho sức khỏe, sinh khí và sinh lực, quan hệ gia đình và những vấn đề chung trong cuộc đời của mỗi một con người. 

Đường sinh đạo là đường chỉ tay thể hiện cho sức khỏe

Người có đường sinh đạo dài, đậm, rõ nét và liền mạch sẽ có sức đề kháng tốt, tràn đầy năng lượng, có bước tiến đột phá trong sự nghiệp. Trường hợp đường sinh đạo ngắn thì chủ nhân là người có sức khỏe kém, dễ đau ốm nhưng nếu đường sinh đạo ngắn này ôm sát nửa gò Kim Tinh, ngón cái to và bàn tay dày thì người này vẫn sống trường thọ cùng con cháu. 

Còn đối với những người sở hữu đường sinh mệnh đứt đoạn thường vận thế không ổn định, khả năng chịu đựng được những chuyện nghiêm trọng hoặc kích thích mạnh kém và trong chuyện tình cảm dễ trở thành người thứ 3.

►►► Xem thêm: Phán đoán tính cách, sự nghiệp, tình duyên và sức khoẻ của người mắt tam bạch

2.4. Đường định mệnh

Đường định mệnh thể hiện công danh, sự nghiệp

Đường định mệnh là đường thẳng xuyên qua chính giữa bàn tay có liên quan mật thiết đến sự nghiệp, công việc, tham vọng và định hướng cuộc đời của chủ nhân ngay từ thuở thơ ấu. Đường định mệnh bắt đầu từ phía cuối lòng bàn tay, gần cổ tay và chạy theo lòng bàn tay lên phần gốc các ngón tay. Xem chỉ tay đường định mệnh nếu đó là một nét liền, chạy thẳng đứng từ trên xuống thể hiện chủ nhân là người sống độc lập, tự chủ, biết mình cần gì, muốn gì nên rất dễ thành đạt trong tương lai. Trường hợp đường định mệnh bị chia cắt thành nhiều đoạn thể hiện chủ nhân là người không kiên định, dễ thay đổi, đời sống sự nghiệp thường gặp sóng gió, gian truân. 

Nếu đường định mệnh bắt đầu từ phía gò Thái Âm thì chủ nhân có số xuất ngoại, đi xa lập nghiệp. Còn nếu đường đó đổi chiều hoặc xuất phát chạm vào đường sinh đạo thì cho thấy chủ nhân của nó rất coi trọng và yêu thương gia đình. Họ luôn coi việc chăm sóc gia đình là nghĩa vụ cao cả mà ai cũng phải thực hiện cho tốt.

3. Hướng dẫn xem chỉ tay nam giới cực chuẩn

Xem chỉ tay chuẩn phải xem từng đường chỉ tay một

Để xem vận mệnh qua chỉ tay của nam giới, chúng ta cần xem ý nghĩa của từng đường chỉ tay khác nhau đang hiện hữu trên bàn tay người xem. Sau đây sẽ là gợi ý cách xem chỉ tay về đường tình duyên, sự nghiệp, sinh đạo và định mệnh của nam giới!

3.1. Xem vận mệnh nam giới qua đường tình duyên

  • Đường tâm đạo đứt đoạn thể hiện chủ nhân là người có ham muốn tình dục cao, khó tự mình khống chế.

  • Người có đường tình duyên phân tán kết hợp với đường trí đạo mờ nhạt thì đa phần là người có tích cách nhỏ nhen, ích kỷ, biến thái và hay lừa gạt người khác.

  • Đường tình duyên ngắn là người thể hiện tình cảm quá lộ liễu, đôi khi khiến đối phương khó chịu.

►►► Xem thêm: 100+ Đồng hồ đôi thiết kế đẹp cho tình cảm thăng hoa mặn nồng

3.2. Xem vận mệnh nam giới qua đường sự nghiệp

Thông qua đường sự nghiệp có thể biết được chủ nhân có phải là người thành đạt, có chức quyền, địa vị trong xã hội hay không. Nếu nam giới có đường sự nghiệp chạy đến đường tâm đạo rồi kết thúc tại đó thì chứng tỏ người đó làm việc theo cảm tính, ít khi màng tới ý kiến của người khác, bảo thủ và hay làm theo ý bản thân. Tuy nhiên họ cũng là người có tầm nhìn xa, rất mạnh mẽ và kiên định nên có thể gặt hái được thành công. 

Nếu đàn ông có đường sự nghiệp kết thúc tại đường tình duyên thì chứng tỏ chủ nhân là người hay để chuyện tình cảm lấn át sự nghiệp, sống thiên về cảm xúc hơn lý trí và thường khó ra quyết định dứt khoát. 

►►► Xem thêm: 9 cách tải video Tik Tok không logo miễn phí và đơn giản nhất bằng điện thoại

3.3. Xem vận mệnh nam giới qua đường sinh đạo

Việc xem đường sinh đạo của nam giới sẽ phần nào cho biết người đàn ông đó có yêu thương gia đình

Việc xem đường sinh đạo của nam giới sẽ phần nào cho biết người đàn ông đó có yêu thương gia đình và có năng lực thực sự hay không? Nếu người đàn ông đó có đôi bàn tay rắn chắc, các ngón tay dẹt, bàn tay hơi thô cùng đường sinh đạo kéo dài đến cổ tay, gò Kim Tinh đầy đặn thì đó là một người đàn ông giàu sức sống và có năng lực siêu phàm. Trường hợp người đàn ông có bàn tay tỉ lệ tương xứng với các ngón tay, các gò nổi lên đều đặn và đường sinh mệnh kéo dài từ trên xuống thì đó là người đàn ông biết yêu thương gia đình và tài giỏi trong sự nghiệp.

►►► Xem thêm: Hướng dẫn 5 cách bói tình bạn tìm người tri kỷ

3.4. Xem vận mệnh nam giới qua đường định mệnh

Bằng việc xem đường định mệnh của nam giới, chúng ta có thể biết được cuộc đời người đó sẽ diễn ra như thế nào, có bình yên hay là trắc trở. Đường định mệnh thường bắt đầu từ phía cuối của lòng bàn tay. 

Nếu đường định mệnh đậm thì chủ nhân hoàn toàn bị kiểm soát bởi định mệnh. Người sở hữu đường định mệnh đứt gãy hoặc đổi hướng thường dễ bị tác động từ bên ngoài làm cuộc sống bị đảo lộn. 

Một trường hợp khác nếu đường định mệnh bắt đầu cùng đường sinh đạo thì đó là người đàn ông biết tự lập và có khát vọng từ nhỏ; còn gắn liền với đường sinh đạo ở đoạn giữa thì tại một thời điểm trong cuộc sống, chủ nhân phải hy sinh lợi ích của mình cho người khác. Và nếu đường định mệnh bắt đầu từ điểm cuối của ngón cái và cắt ngang đường sinh đạo thì người đó thuộc tuýp người có quý nhân phù trợ, quý nhân ở đây có thể là bạn bè hoặc người thân trong gia đình.

4. Cách xem tướng nam giới qua hình dáng ngón tay và bàn tay phổ biến

Trong nhân tướng học, tay là một chi của thân thể có ý nghĩa thể hiện sự giàu nghèo, sang hèn của một người. Vì vậy nhiều người chọn xem tướng qua hình dáng ngón tay hoặc bàn tay. Sau đây là những cách xem tướng qua ngón tay và cách xem tướng qua bàn tay phổ biến dành cho nam giới:

Người đàn ông có độ dài tay dài quá gối thường là người đại trí anh hùng, còn tay ngắn, dày, thô tức là người tham bỉ biển lận, tay dài mà nhỏ thì là người hay giúp đỡ người khác. Đàn ông có bàn tay to mà thân hình nhỏ thì là người có phước lộc; còn nếu họ có ngón tay ngắn mà người cao lớn thì cuộc đời nhiều gian nan.

Xem tướng qua hình dáng ngón tay và chỉ tay

Nam giới có bàn tay nhỏ, thân hình lớn thường là người thanh cao, bàn tay thơm mà hơi ẩm thì là người đào hoa, tình tứ. Còn người có bàn tay hơi lạnh là người háo dâm, có phần thô bỉ. Nếu có ngón tay thon dài thì đó là người đàn ông mưu trí, khôn ngoan nhưng thiếu quyết đoán.

Nam giới có ngón tay ngắn, cứng là người có tính nóng nảy, dễ làm liều, làm sai nhưng tính ngoan cố.

Nam giới có ngón tay xòe ra kín đáo là người biết cầm tài của, còn ngón tay thưa, tạo kẽ hở lớn thì là người khó giữ được tiền bền lâu.

Xem tướng bàn tay đàn ông nếu có ngón cái cứng cáp, không hướng vào trong thì đó là người kiên cường. Ngón cái cứng nhưng đầu ngón nhỏ, móng tay mỏng thì vận mệnh ở mức trung bình.

Nếu độ dài của các ngón tay không như tỉ lệ thông thường thì đó là người tham lam vô độ, hay tư lợi, dám làm những chuyện sai trái để đạt được mục đích.

Người đàn ông có bàn tay mỏng, gầy, khô như tre là biểu hiện của người nghèo, bần tiện, không có tài trí; người có đầu các ngón tay nở to là người có phước lộc, bàn tay mềm thì giàu sang.

Nam giới có lòng bàn tay sâu lõm, xung quanh thịt cao thì là người giàu có và ngược lại, xung quanh thịt thấp thì không có của dư.

Xem tướng bàn tay đàn ông nếu lộ gân xanh trên mu bàn tay, bắp thịt rắn chắc thì cuộc đời gian lao, vất vả. Ngược lại, bắp thịt trên mu bàn tay chắc chắn và không nổi gân thì là người có nhiều tài khí, cuộc đời sung túc.

Đàn ông có bàn tay dày, nhiều thịt thì tiền tài thiên kim sung túc, trái lại tay mỏng nhợt gầy gò thì suốt đời nghèo khó.

Người có bàn tay đầy đặn, đường chỉ tay rõ ràng thường là người tài trí, thông minh, tốt bụng. Họ luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người, khéo léo trong giao tiếp…

Đàn ông nếu sở hữu bàn tay và ngón tay hơi vuông thì đó là người chăm chỉ, giỏi kiếm tiền, biết cách chi tiêu. Về tính cách, họ luôn quan tâm mọi người trong gia đình, biết cách sắp xếp thời gian để dung hòa mọi thứ.

Xem tướng bàn tay đàn ông có bàn tay dài tức là người nóng tính, khó kiềm chế lại cảm xúc, suy nghĩ. Đó là những người đàn ông thiếu quyết đoán, dễ bị lợi dụng, trong tình yêu thì có phần trẻ con.

Trên đây đồng hồ Xwatch đã mách bạn cách xem chỉ tay nam để biết vận mệnh sang - hèn, sức khỏe, tình duyên và sự nghiệp. Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, bạn đọc không nên quá tin vào tướng số, vận mệnh mà hãy cố gắng, kiên trì nỗ lực trau dồi tri thức, rèn luyện đạo đức để cuộc sống của bản thân ngày càng tốt đẹp.

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tổng hợp từ A - Z cách xem chỉ tay cho nam giới cực chuẩn
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.51152 sec| 2601.086 kb