Tóc tém và xu hướng tóc nữ đẹp năm 2022

15/11/2022 - Người viết: BTV Xwatch
Tóc tém và xu hướng tóc nữ đẹp năm 2022
Xã hội hiện đại, phái nữ dường như đã không còn quá "mặn mà" với mái tóc dài truyền thống. Bên cạnh các mẫu tóc dài ngang vai, thì hiện nay tóc tém đang được lên ngôi. Mong phong cách hiện đại và cá tính, một mái tóc tém mang đến cho chị em màu sắc và hơi thở thời đại.

1. Tóc tém là kiểu tóc gì?

Tóc tém là một kiểu tóc ngắn, được cắt gọn gàng cả 2 bên và phía sau, phần đỉnh đầu của tóc hơi dài, phần mái sẽ được cắt ngắn hơn so với những mái tóc phổ biến khác.

Tóc tém là kiểu tóc gì

Sở hữu một mái tóc tém, bạn đã định vị phong cách cá tính, năng động của mình.

2. Tại sao tóc tém nữ đang lên ngôi và hot trở lại?

Kiểu tóc tém này đã thịnh hành rất lâu ở các thập niên 50, 60, 70, 80. Ngày nay, các bạn trẻ có xu hướng để tóc tém nhiều hơn, trở thành kiểu tóc hot trend. Vậy lí do nào khiến kiểu tóc này lên ngôi trở lại như vậy? 

Tại sao tóc tém nữ lại hot

Thứ nhất, cắt tóc tém giúp chị em trở nên gọn gàng, mát mẻ trong thời tiết oi nóng của mùa hè. Đồng thời, việc chăm sóc mái tóc tém không quá cầu kì, mất thời gian như đối với tóc dài nên tóc tém được chị em ưu tiêu lựa chọn là điều dễ hiểu. 

Thứ hai, đối với những cô nàng yêu thích sự phóng khoáng, hay tự do thì đây chính là kiểu tóc phù hợp nhất, nó thể hiện được cá tính, phá cách cho cô nàng, cuốn hút người đối diện.

Thứ ba, việc tỉa lại mái tóc cho chuẩn form hàng tháng là cách các bạn “nhắc nhở” mình về việc chăm sóc bản thân.

►►► Xem thêm: Top 10 mẫu tóc uốn sóng lơi đẹp giúp nàng thăng hạng nhan sắc

3. Khám phá top các kiểu tóc tém nữ đẹp và thịnh hành nhất hiện nay

#1. Tóc tém nữ kiểu Nhật Bản

Tóc tém nhật, là kiểu tóc nữ thường có phần mái ngắn. Tuỳ thuộc theo sở thích của mỗi người để lựa chọn kiểu tóc tém nhật uốn xoăn bồng bềnh, hay duỗi thẳng tự nhiên.

Tóc tém nữ Nhật Bản

Trong đó, tóc tém Nhật pixie là kiểu tóc được các cô nàng theo phong cách tomboy yêu thích, nó giúp người khác cảm nhận được sự mạnh mẽ mà cũng không kém phần hấp dẫn còn tóc tém Nhật đầu nấm mang vẻ dễ thương ngây thơ.

►►► Xem thêm: 1000+ đồng hồ nữ chính hãng đẹp & thanh lịch nhất 2023

#2. Tóc tém Bob Hàn Quốc

Tóc tém Bob Hàn Quốc

Tóc tém Bob Hàn Quốc có kết cấu khá suôn, mềm mại và đặc biệt rất thẳng. Chưa cần đến tạo kiểu mái, tóc tém xõa không mái không thôi cũng có vô vàn biến tấu đẹp mắt rồi. Hoặc bạn cũng có thể cắt tóc bob lệch ngôi duyên dáng, tóc tém bob mái thưa…

#3. Tóc tém đẹp tomboy

Tóc tém nữ tomboy

Đây là kiểu tóc cực cá tính. Tóc được cắt ngắn ốp vào khuôn mặt, tỉa layer. Bạn có thể lựa chọn nhiều kiểu mái cho phù hợp, trong đó kiểu hai mái được các bạn trẻ ưa thích vì sự cool ngầu của nó.

►►► Xem thêm: Top 6 kiểu tóc Wolf Cut táo bạo, hoang dại đang gây sốt năm 2022

#4. Tóc tém đẹp cho người mặt tròn

Tóc tém cho nữ mặt tròn

Nếu cho rằng mặt tròn thì không nên cắt tóc tém vì nó sẽ khiến gương mặt trông đầy đặn, mũm mĩm và lộ ra những khuyết điểm thì bạn đã nhầm.. Bởi có rất nhiều kiểu tóc tém có thể giúp “hack” dáng mặt tròn trở nên thon gọn và sắc nét hơn như: Tóc tém cổ điển, tóc tém pixie cho mặt tròn, tóc tém duỗi phồng, tóc tém layer ngang vai…

#5. Tóc tém để dài

Tóc tém nữ dài

Tóc tém dài được xác định với độ dài gần chạm vai. Tóc tém ngang vai được cắt ngắn với độ dài vừa phải kết hợp tạo kiểu đa dạng như uốn, xoăn, phồng … mang lại cho bạn vẻ ngoài đầy mới lạ. Đặc biệt kiểu tóc này cực kì hack tuổi.

►►► Xem thêm: Top 12 kiểu tóc mullet layer nữ đẹp và cá tính nhất trong năm 2022

#6. Tóc tém xoăn dịu dàng

Tóc tém xoăn nữ

Tóc tém xoăn vừa mang thiên hướng năng động trẻ trung cá tính và giữ lại những nét dịu dàng với độ phồng bồng bềnh mang lại màu sắc mới lạ cho nàng. Sở hữu kiểu tóc này giúp thể hiện sự dịu dàng mỏng manh của bạn. Kiểu tóc này nằm trong top trending những kiểu tóc tém đẹp nhất hiện nay.

>>> Xem Thêm: Top đồng hồ đôi đẹp nhất 2023 cho tình cảm lên ngôi

#7. Tóc tém uốn cá tính

Tóc tém nữ uốn

Vẻ đẹp của kiểu tóc này nằm ở những lọn tóc uốn xoăn bồng bềnh và nhẹ nhàng, vì thế khá nhiều ngôi sao nữ nổi tiếng ưu ái lăng xê tạo sóng trong làng thời trang tóc. Với một thủ thuật uốn nhẹ, bạn đã sở hữu cho mình một mái tóc đỉnh cao tinh tế và cá tính rồi.

#8. Tóc tém mái thưa đẹp nhẹ nhàng

Tóc tém mái thưa đẹp

Có độ dày nhẹ, mỏng, mái thưa là kiểu mái phù hợp với đa số khuôn mặt nữ giới Việt Nam hiện nay. Kiểu tóc tém cá tính khi kết hợp với mái thưa sẽ tạo nên một diện mạo hoàn hảo cho chị em. Thậm chí, tóc tém mái thưa được cắt ngắn gọn gàng kết hợp với mái thưa giúp che đi những khuyết điểm như trán dô hay trán cao … mang lại vẻ đẹp tự nhiên nhẹ nhàng mà đầy nữ tính.

►►► Xem thêm: Chiêm ngưỡng top 10 kiểu tóc mái thưa Hàn Quốc cực đẹp và hot nhất năm 2022

#9. Tóc tém cho nữ mặt nhỏ thanh tú

Tóc tém cho nữ mặt nhỏ

Có rất nhiều sao việt lăng xê mẫu tóc này như Gil Lê, Tiên Cookie, Vũ Cát Tường, Tóc Tiên…đều tạo cơn sốt trong làng thời trang tóc. Tóc tém cực hợp với người mặt nhỏ, có dáng người mảnh, mũi cao. Việc để tóc tém sẽ tôn lên gương mặt thanh tú của bạn.

#10. Tóc tém mái dài che mọi khuyết điểm

Tóc tém nữ mái dài

Nếu khuôn mặt của bạn hơi tròn trịa, hoặc hơi vuông chữ điền, thì đừng ngại ngần chọn ngay kiểu tóc tém mái dài nhé. Đây là kiểu mái “ăn gian” chiều dài cho khuôn mặt bạn, giúp bạn trông thon thả hơn.

#11. Tóc tém nữ trung niên trẻ trung

Tóc tém cho nữ trung niên

Không chỉ có các bạn trẻ, các chị lứa tuổi trung niên hiện nay đã lựa chọn tóc tém làm “mái tóc ruột” của mình. Lí do ở tuổi này, người phụ nữ luôn bận bịu công việc gia đình, muốn sở hữu bộ tóc tém đẹp mà không tốn thời gian chăm sóc. Quan trọng hơn, tóc tém nữ đẹp này khiến cho người phụ nữ trung niên càng trẻ trung, sang trọng và quý phái.

Các kiểu tóc tém nữ luôn đem đến một sức hút khó cưỡng cho chủ nhân. Hy vọng, bài viết trên của đồng hồ Xwatch đã truyền cảm hứng cho các nàng có thêm “sức mạnh” thử một kiểu tóc tém mới lạ, độc đáo, thể hiện “chất cool”. Còn chờ đợi gì mà không thử ngay một mái tóc tém đẹp,  độc, lạ của riêng mình?

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tóc tém và xu hướng tóc nữ đẹp năm 2022
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.56820 sec| 2565.406 kb